Một buổi gặp gỡ thân mật giữa các nhà sưu tập Việt với đại diện đơn vị đấu giá đồng hồ hoạt động tốt nhất thế giới

Vào ngày 28 tháng 6 vừa qua tại thành phố Hồ Chí Minh, một nhóm những nhà sưu tập đồng hồ đã nhóm họp lại với nhau, chia sẻ thêm về thú vui “sưu tầm” đồng hồ với sự góp mặt của một đại diện từ nhà đấu giá đang hoạt động nhất trên thế giới: Phillips.

Harry Phillips đã thành lập nhà đấu giá Phillips vào năm 1796 tại Westminster, London, nước Anh. Sau nhiều cuộc giao dịch thương mại, hiện tại tập đoàn Mercury là chủ sở hữu của nhà đấu giá này. Vào năm 2014, Giám đốc điều hành Edward Dolman gia nhập Phillips sau 27 năm làm việc tại Christie’s, mở ra chương mới cho sự tăng trưởng không ngừng của nhà đấu giá, bắt đầu là với việc thành lập Phillips in Association with Bacs & Russo cùng năm và thu hút nhiều nhân tài trong ngành về với công ty như Aurel Bacs và Livia Russo.

Trong thị trường đấu giá sẽ chia thành hai mùa: Mùa xuân và Mùa thu. Mùa đấu giá mùa xuân tập trung vào tháng 5. Riêng đợt đấu giá Geneva Watch Auction: XVII diễn ra tháng 5/2023, Phillips in Association with Bacs & Russo đã thu về 47.172.380 CHF tương đương 52.488.707 USD, vượt qua doanh số của Antiquorum, Christie’s, Sotheby’s, trở thành đơn vị dẫn đầu trong đợt đấu giá hai ngày cuối tuần 14 và 15 tại Geneva. Chiếc đồng hồ đeo tay có giá bán cao nhất (thông qua các cuộc đấu giá công khai mà không phải vì mục đích từ thiện) đã được bán bởi đơn vị Phillips. Cụ thể, chiếc đồng hồ Rolex Cosmograph Daytona Paul Newman thuộc sở hữu của chính nam diễn viên, tay đua Paul Newman đã được bán với giá 17,7 triệu USD.

Mới đây nhất, đơn vị đấu giá Phillips đã bán thành công đồng hồ Patek Philippe thuộc sở hữu của vua Phổ Nghi với giá 6,2 triệu USD. Trước đó, chiếc Rolex Bảo Đại cũng được đơn vị Phillips bán với giá 5,06 triệu USD.

Rolex Bao Dai – Trước khi đồng hồ “Paul Newman” Daytona của chính diễn viên, tay đua Paul Newman phá kỷ lục thế giới khi được bán với giá 17,8 triệu đô la, thì chiếc Rolex “Bao Dai” đã giữ kỷ lục chiếc Rolex đắt nhất từng được bán đấu giá

Nếu là những nhà sưu tầm đồng hồ đích thực, việc mua-bán đồng hồ qua một đơn vị đấu giá không hề xa lạ. Ưu điểm của việc mua hay bán đồng hồ từ đơn vị đấu giá có rất nhiều, một trong những lý do người ta tìm mua các mặt hàng (không chỉ là đồng hồ) từ các nhà đấu giá đó là đảm bảo được tính chính hãng.

 Mr. Daniel Sum – Đại diện nhà đấu giá Phillips và CEO của Gia Bảo – Mr Minh Hiệp

Trước khi đồng hồ, túi xách, đá quý, tranh vẽ,… được đấu giá công khai, chúng đều phải trải qua quá trình thẩm định từ chuyên gia. Những nhà đấu giá có lượng chuyên gia đứng hàng đầu trong từng ngành, có thể là kim hoàn, đồng hồ hay tác phẩm nghệ thuật. Sự tăng trưởng trong doanh thu ở cả phiên bán Offline và Online gần đây của các nhà đấu giá đều thể hiện sự quan tâm của người chơi đồng hồ đến thị trường này đã ngày một tăng. Phillips cùng với Antiquorum, Christie’s, Sotheby’s đang là những nhà đấu giá hàng đầu trong ngành, đã xác lập được nhiều kỷ lục đấu giá được bán ra, cũng như đã mang đến được nhiều sản phẩm có giá trị đến đúng tay của các nhà sưu tầm nhiệt huyết.

Bữa ăn thân mật với rượu ngon và các câu chuyện giữa Gia Bảo, Jason Corner cùng bạn bè cùng niềm đam mê cơ khí với đại diện của nhà đấu giá Phillips chỉ là bước kết nối đầu tiên giữa giới sưu tầm với một nhà đấu giá danh tiếng, và chắc chắn rồi, nó vẫn chưa kết thúc!